Tuesday, March 3, 2009

Just So You Know

Just so you know... I'm starting to like that phrase.

Anyway, since this is my blog, I'm free to post anything I want. This is one of my best outlets of all the stresses sa buhay and all the things na pinaniniwalaan ko (haba ng word na yun, ah).

To cut the long introduction, I just want to say something. This is regarding the special people around me. Ah, actually, I want to confront her and say this but I can't.
Last last week, meron ako nakasabay kumain ng lunch. We're alone nun and di ko maalala kung bakit. So, there, we were eating our lunch and sa dinami-dami ng pinag-usapan namin, bigla 'kong naitanong sa kanya, 'Naging close ba tayo?'. But the girl na kausap ko, she said,'Ewan ko sa 'yo'. Well, it wasn't a big deal naman eh. Nagjo-joke pa nga 'ko that time, eh. Pero few days after I asked her that, memories keep flashing back and I suddenly realized na hindi pala. What I mean is, we never got to the point na very 'intimate' ang friendship namin. I realized na naging close kami for the sake na may makasama lang sya. I don't want to hurt her but that's what I think. You may say I'm kind of ma-drama. Yes, I may be like that, I may be a sensitive person, eh.., but what else can I say?

And nowadays, meron syang bagong ka-close; and again I'm telling you, it isn't a big deal. Now, the girl na ka-close nya ngayon is a staightforward-type of person; and more often than not, sinasadya nya yung ganong attitude. Ako, at times, ganon. Depende pa rin yun sa mood ko. The girl na kinukwento ko senyo, she confronted me matagal na. She said na bawas-bawasan ko daw yung pagiging ganun ko, esp. sa kanya daw. Ako naman, naisip ko nun na baka there are times na hindi nya ma-gets yung point ko. And baka nai-interpret nya in a different way.

Now, this is what I want to tell you. Yung girl na ka-close nya ngayon, malimit na straightforward na most of the time eh obvious na nagiging tactless na sya. Si girl naman na kinukwento ko senyo is always trying to understand her. I always hear her say 'Si ______ kasi yan'. Ako naman, minsan ko lang gawin yun (maging straightforward) to avoid hurting someone else, tapos pag nagawa ko(which at certain times nagiging ganun na pala ako, eh di ko pa alam), parang naiinis pa sya sa kin. What I mean is, yung friend nya na madalas gawin yun, iniintndi nya, ako na minsan na lang gawin yun, di pa nya ko maintindihan, or should I say, di nya ako iniintindi.

It isn't fair!

No comments:

Search This Blog

Sorry Sorry-Answer MV