Tuesday, January 13, 2009

Word of the Day!

And now, as I promise, meron na namang word of the day ako na na-monitor kanina lang 3:30pm.
And the word of the day is 'BURGERAN'.
Kelangan basahin in a Filipino way yung word, parang promdi.

Hindi kami makapag-decide kung saan kakain and kung ano yung kakainin namin. Ako, gusto ko ng rice, yung iba ayaw ng rice, yung iba gusto ng siomai. At eto namang si Katkat, emerging from the darkness, biglang nagsalita ng, 'Kain na lang tayo sa BURGERAN!'
Eh, kami naman, lol kasi sinabi nya yun in a way na parang walang poise. Parang promdi lang talaga, super! Parang isang nilalang na nagmula sa isang malayong bundok na bagong tapak sa Manila and hindi alam kung pano i-pronounce ng tama yung 'BURGERAN'.


*Pero, hindi kami kumain ng burger. We end up eating sa St. Thomas Square (na napagkamalan pa ni Krizzia na St. Francis Square) na malapit sa UST.
Si Krizzia, kumain ng siomai and cheese ice cream. Si Pampam and Clarice kumain ng siomai and blueberry ice cream. Si Katkat naman, mas piniling mag- Rice-in-a-box (pero do naman nya naubos) and blueberry ice cream. I ate siomai (shrimp), chocolate ice cream and C2. Kayalang, pag nag-burp ako, di maganda yung feeling. 'Summation" ng lahat ng ininom and kinain ko yung 'aroma'.

No comments:

Search This Blog

Sorry Sorry-Answer MV